Đường lưỡi bò tiếng Anh là gì?

Đường lưỡi bò tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, đường lưỡi bò dịch ra là “nine-dash line” và được phiên âm thành /naɪn-dæʃ laɪn/

Đường lưỡi bò là thuật ngữ dùng để chỉ khu vực biển liền kề với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với khu vực này, khiến cho vấn đề này trở thành một trong những tranh chấp lãnh thổ nóng bỏng nhất thế giới hiện nay.

Những từ vựng tiếng Anh liên quan đến từ “nine-dash line” (đường lưỡi bò)

  • Paracel Islands: Quần đảo Hoàng Sa
  • Spratly Islands: Quần đảo Trường Sa
  • East Sea: Biển Đông
  • sovereignty: chủ quyền
  • disputed territory: lãnh thổ tranh chấp
  • tension: căng thẳng
  • neighboring countries: các nước láng giềng
  • territorial dispute: tranh chấp lãnh thổ
  • claim: tuyên bố, đòi hỏi
  • exclusive economic zone: vùng đặc quyền kinh tế độc quyền

Một số ví dụ tiếng Anh có từ “nine-dash line” (đường lưỡi bò) cho bạn tham khảo

Câu Tiếng AnhDịch Tiếng Việt
China’s territorial claims in the South China Sea are often associated with the controversial nine-dash line.Các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông thường liên quan đến đường lưỡi bò gây tranh cãi.
The Philippines and Vietnam have disputed China’s use of the nine-dash line to assert its maritime rights.Philippines và Việt Nam đã tranh cãi việc Trung Quốc sử dụng đường lưỡi bò để khẳng định quyền biển của mình.
The international community has expressed concern over the implications of the nine-dash line on regional stability.Cộng đồng quốc tế đã bày tỏ sự lo ngại về tác động của đường lưỡi bò đối với ổn định khu vực.
The nine-dash line is not recognized under international law, leading to ongoing disputes in the South China Sea.Đường lưỡi bò không được công nhận theo luật quốc tế, dẫn đến các tranh chấp tiếp diễn ở Biển Đông.
The issue of the nine-dash line has been a source of tension between China and its neighboring countries.Vấn đề về đường lưỡi bò đã là nguồn gây căng thẳng giữa Trung Quốc và các nước láng giềng của nó.
Several countries in the region have overlapping territorial claims within the nine-dash line area.Một số quốc gia trong khu vực có những yêu sách lãnh thổ trùng lấn trong khu vực đường lưỡi bò.
The legality of the nine-dash line remains a subject of debate and contention in international forums.Tính hợp pháp của đường lưỡi bò vẫn là đề tài tranh luận và bất đồng trong các diễn đàn quốc tế.
China’s insistence on its historical claims within the nine-dash line has raised tensions in the region.Sự khăng khăng của Trung Quốc về yêu sách lịch sử trong khu vực đường lưỡi bò đã làm gia tăng căng thẳng.
The Philippines brought its dispute with China over the nine-dash line to an international arbitration tribunal.Philippines đã đưa tranh chấp với Trung Quốc về đường lưỡi bò lên một tòa án trọng tài quốc tế.
The United Nations Convention on the Law of the Sea (UNCLOS) plays a role in addressing disputes related to the nine-dash line.Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) đóng vai trò trong giải quyết các tranh chấp liên quan đến đường lưỡi bò.
Diplomatic efforts have been made to find a peaceful resolution to conflicts involving the nine-dash line.Các nỗ lực ngoại giao đã được thực hiện để tìm giải pháp hòa bình cho các xung đột liên quan đến đường lưỡi bò.
The nine-dash line continues to be a contentious issue with implications for regional security and stability.Đường lưỡi bò tiếp tục là một vấn đề gây tranh cãi với tác động đến an ninh và ổn định khu vực.

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi “Đường lưỡi bò tiếng Anh là gì?”  SGMoving vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về những từ tiếng anh cũng như ngữ pháp liên quan đến lĩnh vực vận tải.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Website: https://sgmoving.vn/

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post