Xe lu tiếng Anh là gì?

Xe lu tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, xe lu dịch ra là road roller và được phiên âm thành /roʊd ˈroʊlər/

Xe lu là loại phương tiện được sử dụng để đầm nén đất, cấp phối và vật liệu làm đường. Nó có thể phục vụ cho việc thi công trong các công trường xây dựng, giao thông và nông nghiệp. Sử dụng ống trụ có kích thước và khối lượng lớn, máy lu có thể khiến các vật liệu mà nó cán qua bị tách thành mảnh nhỏ, phân phối đều, được nén chặt và phẳng mịn.

Danh sách các từ tiếng Anh đồng nghĩa với “road roller” (xe lu)

Dưới đây là một số từ tiếng Anh đồng nghĩa với “road roller”:

  • Steamroller
  • Compactor
  • Rolling machine
  • Tandem roller
  • Vibratory roller
  • Compaction equipment
  • Road compactor
  • Asphalt roller
  • Soil compactor
  • Heavy roller

Một số ví dụ tiếng Anh có từ “road roller” (xe lu) dành cho bạn tham khảo

Câu Tiếng Anh (English)Dịch Nghĩa Tiếng Việt (Vietnamese)
The construction crew used a heavy road roller to flatten the newly paved road.Nhóm công trình đã sử dụng một chiếc xe lu nặng để làm phẳng đường vừa mới lát.
The city invested in a fleet of road rollers to improve the quality of its streets.Thành phố đã đầu tư vào một đội ngũ xe lu để cải thiện chất lượng đường phố.
The powerful vibrations of the road roller compacted the soil beneath the road surface.Sự rung mạnh của xe lu làm đặc đất bên dưới bề mặt đường.
The road roller operator skillfully maneuvered the heavy machinery on the construction site.Người điều khiển xe lu đã khéo léo vận hành máy móc nặng trên công trường xây dựng.
The noisy rumble of the road roller echoed through the neighborhood as they repaved the street.Tiếng ồn ào của xe lu vang vọng trong khu phố khi họ đổ lại lớp mặt đường.
A specialized road roller with pneumatic tires was used to ensure a smooth finish.Một chiếc xe lu đặc biệt với lốp khí được sử dụng để đảm bảo bề mặt mịn màng.
The road roller moved slowly but steadily, compacting the asphalt as it went.Xe lu di chuyển chậm nhưng ổn định, làm đặc lớp mặt đường nhựa theo hướng đi.
The construction team relied on the precision of the road roller to ensure road safety.Nhóm công trình dựa vào sự chính xác của xe lu để đảm bảo an toàn giao thông.
The freshly painted lines on the road were smoothed out by the road roller for a polished look.Các đường kẻ mới sơn trên đường đã được xe lu làm mịn để có vẻ ngoại hình bóng bẩy.
The operation of a road roller requires skilled training due to its size and power.Vận hành của một xe lu đòi hỏi đào tạo kỹ thuật vì kích thước và sức mạnh của nó.
A team of workers directed the movements of the road roller to ensure even compaction.Một nhóm công nhân hướng dẫn sự di chuyển của xe lu để đảm bảo sự đặc đất đều.
The municipal government invested in a modern fleet of road rollers to maintain the city’s infrastructure.Chính quyền địa phương đã đầu tư vào một đội ngũ xe lu hiện đại để duy trì hạ tầng của thành phố.

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏ “Xe lu tiếng Anh là gì?”   SGMoving vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về những từ tiếng anh cũng như ngữ pháp liên quan đến lĩnh vực vận tải.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Website: https://sgmoving.vn/

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post