Biển báo tiếng Anh là gì?

Biển báo tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, biển báo dịch ra là “traffic sign” và được phiên âm thành /ˈtræfɪk saɪn/

“Biển báo” là một loại biển hiệu hoặc biểu ngữ được đặt tại các vị trí trên đường để cung cấp hướng dẫn, cảnh báo, hoặc quy định về giao thông cho người tham gia giao thông. Biển báo thường chứa thông tin về các quy tắc giao thông, tốc độ tối đa, hướng đi, đường cấm, và nhiều thông tin khác để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật giao thông trên đường phố.

Danh sách từ vựng tiếng Anh liên quan đến từ “cue sheath” (biển báo)

Dưới đây là một số từ vựng tiếng Anh liên quan đến từ “cue sheath”

  • Speed Limit Sign: Biển hạn chế tốc độ.
  • Stop Sign: Biển stop.
  • Yield Sign: Biển nhường đường.
  • No Entry Sign: Biển cấm vào.
  • No Parking Sign: Biển cấm đỗ xe.
  • One-Way Sign: Biển đường một chiều.
  • Pedestrian Crossing Sign: Biển báo người đi bộ.
  • School Zone Sign: Biển vùng trường học.
  • Railroad Crossing Sign: Biển giao cắt đường sắt.
  • Traffic Light: Đèn giao thông
  • Warning Sign: Biển báo cảnh báo.
  • Directional Sign: Biển hướng dẫn.
  • Regulatory Sign: Biển báo quy định.
  • Informational Sign: Biển báo thông tin.
  • Roadwork Sign: Biển báo công trường đường.

Những từ này liên quan đến các loại biển báo và các yếu tố trong hệ thống giao thông mà người tham gia giao thông cần phải quan tâm và tuân thủ.

Một số ví dụ tiếng Anh có từ “traffic sign” (biển báo) dành cho bạn tham khảo

Câu tiếng AnhDịch tiếng Việt
Always pay attention to traffic signs when driving to ensure road safety.Luôn chú ý đến biển báo giao thông khi lái xe để đảm bảo an toàn đường phố.
The traffic sign ahead indicates that there is a sharp curve in the road.Biển báo giao thông phía trước cho biết có một khúc cua góc.
It’s important to obey traffic signs to avoid accidents and traffic violations.Quan trọng phải tuân theo biển báo giao thông để tránh tai nạn và vi phạm luật giao thông.
The traffic sign with a red circle and a line through it means “No Entry.”Biển báo giao thông có một vòng tròn màu đỏ và một đường kẻ ngang nghĩa là “Cấm Vào.”
A traffic sign displaying a pedestrian symbol reminds drivers to watch out for pedestrians.Một biển báo giao thông hiển thị biểu tượng người đi bộ nhắc nhở tài xế phải chú ý đến người đi bộ.
The traffic sign at the intersection indicates that left turns are not allowed.Biển báo giao thông tại ngã tư cho biết không được quẹo trái.
Some traffic signs are equipped with flashing lights to grab the attention of drivers.Một số biển báo giao thông được trang bị đèn nhấp nháy để thu hút sự chú ý của tài xế.
The traffic sign indicating a speed limit of 50 kilometers per hour is visible along this road.Biển báo giao thông chỉ ra giới hạn tốc độ 50 kilomet mỗi giờ nằm dọc theo con đường này.
Please adhere to the instructions on traffic signs to maintain a smooth flow of traffic.Xin vui lòng tuân thủ hướng dẫn trên biển báo giao thông để duy trì luồng giao thông trơn tru.
The traffic sign with an arrow pointing to the right indicates a mandatory turn in that direction.Biển báo giao thông có mũi tên chỉ về phía bên phải chỉ ra việc quẹo bắt buộc theo hướng đó.
Traffic signs play a crucial role in ensuring order and safety on the roads.Biển báo giao thông đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trật tự và an toàn trên đường.
The absence of a traffic sign can sometimes lead to confusion for drivers.Sự thiếu hụt của một biển báo giao thông đôi khi có thể dẫn đến sự nhầm lẫn cho tài xế.

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi  “Biển báo tiếng Anh là gì?”   SGMoving vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về những từ tiếng anh cũng như ngữ pháp liên quan đến lĩnh vực vận tải.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Website: https://sgmoving.vn/

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post