Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa sẽ được sử dụng sau khi đã làm hợp đồng mua bán hàng hóa. Do đó, người bán sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng hàng hóa được giao đúng thời gian và giá cả đã thỏa thuận. Theo thủ tục mua bán, người mua phải ký nhận vào biên bản giao hàng của người bán.
1. Biên bản bàn giao hàng hóa là gì?
Biên bản giao nhận hàng hóa được coi là bằng chứng của việc giao hàng. Vì người bán (chủ cửa hàng) đã giao hàng và người mua (khách hàng) đã nhận hàng nên hai bên đã thỏa thuận trước.
Bên mua và bên bán sẽ thỏa thuận và thực hiện biên bản giao nhận hàng hóa. Hiện nay, không có văn bản pháp luật nào xác định nội dung và hình thức của biên bản giao nhận hàng hóa. Đặc điểm biên bản:
- Sau khi thỏa thuận mua bán được hai bên ký kết sẽ lập ngay biên bản giao nhận hàng hóa.
- Người mua sẽ được yêu cầu kiểm tra và ký xác nhận sau khi người bán đã giao đủ số lượng sản phẩm cần thiết cho họ.
- Tất cả các bên liên quan và hàng hóa được giao phải được ghi vào biên bản giao hàng.
- Nhằm tránh gây ảnh hưởng về kinh tế cũng như có thể tránh được những sai sót cho hàng hóa và tiền bạc
2. Nội dung cần phải có trong biên bản giao nhận hàng
- Tên đơn vị bán hàng
- Ngày tháng năm
- Bên nhận hàng: tên công ty, địa chị, điện thoại, người đại điện, chức vụ
- Bên giao hàng: tên công ty, địa chị, điện thoại, người đại diện, chức vụ
- Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá…..
- Ký tên xác nhận,….
3. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa
Không có mẫu cố định cho biên bản giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng mẫu biên bản giao nhận hàng hóa để lập biên bản tổng hợp có thể áp dụng trong nhiều trường hợp giúp cho hoạt động mua bán, sản xuất, kinh doanh được thuận lợi hơn.
BIÊN BẢN GIAO NHẬN
– Căn cứ Hợp đồng mua bán số 86/ HĐ-2021
– Căn cứ Đơn đặt hàng ngày 30/08/2021 của Công ty TNHH…
Hôm nay, ngày 01 tháng 09 năm 2021 Tại trụ sở TNHH, Chúng tôi gồm:
BÊN A (Bên nhận hàng) : Tên công ty (bạn)
– Địa chỉ :
– Điện thoại : Fax :
– Đại diện Ông/bà: Chức vụ:
BÊN B (Bên giao hàng) : Công ty (khách hàng)
– Địa chỉ :
– Điện thoại: Fax :
– Đại diện Ông/bà: Chức vụ:
Hai bên đã cùng nhau thống nhất số lượng giao hàng như sau:
STT | Tên hàng | Quy cách/ chủng loại | ĐVT | Số lượng | Ghi chú |
1 | Bộ bàn ghế salon | Bộ | 5 |
Bên A xác nhận Bên B đã giao cho Bên A đúng chủng loại và đầy đủ số lượng hàng như trên.
Hai bên đồng ý, thống nhất và ký tên. Biên bản sẽ được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.
ĐẠI DIÊN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
(Bên nhận hàng) (Bên giao hàng)
Thông qua bài viết này sgmoving.vn đã trình bày cho bạn Biên bản giao nhận hàng hóa là gì? Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa cơ bản, thông dụng đang được dùng nhiều nhất hiện nay. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng soạn thảo được một biên bản giao hàng phù hợp với nhu cầu của công ty mình. Chúc bạn luôn thành công!
Có thể bạn quan tâm: