Bưu kiện là gì? Bưu phẩm là gì? Dịch vụ vận chuyển an toàn, uy tín

Bưu kiện là gì? Bưu phẩm là gì? Dịch vụ vận chuyển an toàn, uy tín

Bưu phẩm hay bưu kiện là hai thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực vận chuyển. Hiện nay, có rất nhiều người chưa hiểu rõ về Bưu phẩm là gì? Bưu kiện là gì? vì thế nên chúng ta thường nghĩ hai cụm từ này là một. Do đó, dễ dẫn tới nhầm lẫn trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Để giải đáp thắc mắc của mọi người, SG Moving sẽ chia sẻ đến các bạn hiểu rõ hơn về hai cụm từ này thông qua bài viết sau đây nhé!

Bưu kiện là gì? Bưu phẩm là gì? Dịch vụ vận chuyển an toàn, uy tín
Bưu kiện là gì? Bưu phẩm là gì? Dịch vụ vận chuyển an toàn, uy tín

1. Bưu phẩm là gì?

Nhiều người thường cho rằng bưu phẩm là một sản phẩm được đóng gói và gửi cho bên dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, đây chỉ là một cách hiểu đơn giản. Thực tế, bưu phẩm là một cụm từ dùng để chỉ các loại giấy tờ, chứng từ, thư từ,… cần được vận chuyển

Thông thường, bưu phẩm gồm có:

  • Thư: là một bản chữ viết tay hoặc bản sao in chứa nội dung, thông tin riêng giữa người gửi và người nhận. Để đảm bảo bí mật, thư được đặt trong phong bì kín theo quy định của Hiến pháp. Trọng lượng tối đa của một bì thư không được vượt quá 2kg.
  • Ấn phẩm: là một loại tài liệu chứa thông tin riêng mà người gửi muốn chuyển đến người nhận. Trọng lượng tối đa cho một ấn phẩm là 2kg.
  • Học phẩm cho người mù: là các tài liệu, bảng viết chữ in nổi, bản in hoặc các loại giấy đặc biệt dành riêng cho người mù. Trọng lượng tối đa cho học phẩm này là 7kg.
  • Gói nhỏ: là loại túi hoặc gói đựng hàng hóa vật phẩm mang tính chất thông tin riêng của người gửi chuyển cho người nhận. Trọng lượng tối đa cho một gói nhỏ là 2kg.
  • Túi M: là một loại túi đặc biệt có thể chứa nhiều loại hàng hóa như sách, vở, tạp chí, ấn phẩm, báo của người gửi đến cho người nhận. Trọng lượng tối đa cho một túi M là 30kg/túi.

Khi gửi hàng qua dịch vụ vận chuyển, không chỉ có các quy định cụ thể cho từng loại bưu phẩm mà còn có giới hạn về kích thước. Trừ các loại giấy gửi máy bay và bưu thiếp đã được Liên minh Bưu chính quốc tế (UPU) công nhận không cần phong bì thì các loại bưu phẩm khác đều có quy định về kích thước tối đa và tối thiểu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không gửi hàng quá kích thước cho phép.

Bưu phẩm là gì?
Bưu phẩm là gì?

2. Bưu kiện là gì?

Không chỉ trả lời câu hỏi bưu phẩm là gì? Chúng ta còn phải trả lời câu hỏi bưu kiện là gì? Bưu kiện thực chất là những hàng hóa có trọng lượng lớn, có thể là quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân hoặc những vật dụng khác cần được đóng gói cẩn thận và vận chuyển an toàn. Đối với những bưu kiện có kích thước cồng kềnh hoặc nội dung đặc biệt không thể xếp chung với các bưu kiện khác sẽ đòi hỏi yêu cầu đơn vị vận chuyển có phương án vận chuyển và bảo vệ riêng.

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình vận chuyển bưu kiện, mỗi đơn vị đều được quy định rõ ràng như sau:

  • Đối với những bưu kiện gửi trong phạm vi nội địa: Khối lượng không được vượt quá 31,5kg. Trong trường hợp nếu bưu kiện đó không thể tách rời được thì có thể vượt khối lượng tối đa nhưng không quá 50kg.
  • Đối với những bưu kiện gửi đi quốc tế: Khối lượng tối đa là 31,5kg hoặc theo quy định của các đơn vị vận chuyển khác.
Bưu kiện là gì?
Bưu kiện là gì?

Xem thêm: Danh sách bưu điện quận 3 được cập nhật mới nhất

Xem thêm: Danh sách bưu điện quận 4 đầy đủ và mới nhất

3. Thực trạng của dịch vụ gửi và nhận bưu phẩm, bưu kiện hiện nay

Dịch vụ gửi và nhận bưu phẩm, bưu kiện là một trong những dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có đủ kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn được những đơn vị vận chuyển uy tín và chất lượng. Nhiều người do thiếu thông tin hoặc không tìm hiểu kỹ đã gặp phải những rắc rối khi hàng hóa của họ bị hư hỏng, mất mát hoặc trễ hạn. Điều này không chỉ khiến hàng hóa đến nơi không được đảm bảo an toàn mà còn khiến công việc của nhiều người bị ảnh hưởng.

Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển không uy tín có thể dẫn đến nhiều rủi ro như:

  • Đơn hàng bị giao chậm đến địa chỉ người nhận
  • Hàng hóa không đúng với đơn đặt hàng, nhầm lẫn hoặc thiếu sót trong quá trình đóng gói và giao nhận
  • Hàng hóa bị hư hỏng do va chạm, rung lắc, thời tiết xấu hoặc sự cố khác trong quá trình vận chuyển
  • Hàng hóa bị đánh cắp do thiếu an ninh hoặc xử lý chậm khiến quá trình vận chuyển bị ảnh hưởng
  • Dịch vụ vận chuyển không chuyên nghiệp, nhân viên làm việc không tận tâm và không giải đáp thắc mắc của khách hàng

Một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải khi sử dụng dịch vụ vận chuyển là bị những kẻ xấu lừa đảo. Họ giả danh là nhân viên của các đơn vị vận chuyển uy tín và gọi điện cho những khách hàng báo có bưu phẩm quan trọng cần gửi. Để nhận được bưu phẩm, khách hàng phải chuyển tiền cho họ qua thẻ cào, tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức khác. Nếu không may tin vào lời nói dối của họ, khách hàng sẽ mất một số tiền lớn. Vì vậy, khách hàng cần phải thận trọng và kiểm tra kỹ thông tin trước khi thanh toán bất kỳ khoản phí nào liên quan đến dịch vụ vận chuyển.

Thực trạng vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện hiện nay
Thực trạng vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện hiện nay

4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển bưu kiện an toàn và uy tín

Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa là điều không thể tránh khỏi và không đơn vị nào có thể cam kết 100% không có sự cố. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách chọn một công ty vận chuyển có uy tín và giàu kinh nghiệm. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian vận chuyển mà hàng hóa còn được đảm bảo an toàn hơn.

Với phương châm “Chất lượng, an toàn là trên hết”, SG Moving tự tin là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, SG Moving luôn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng về thời gian, giá cả và an toàn. Không chỉ mang lại sự yên tâm cho khách hàng, SG Moving còn cung cấp dịch vụ vận chuyển bưu kiện tiện lợi và hiệu quả:

  • Tiết kiệm thời gian vận chuyển: SG Moving cam kết hàng hóa sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, đúng thời gian không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.
  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Với tiêu chí giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhất có thể, SG Moving luôn nghiên cứu và phát triển loại bỏ tối ưu những bước không cần thiết khi vận chuyển. Do đó, chỉ với một khoản chi phí nhỏ, khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển uy tín và chất lượng của chúng tôi.
  • Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn: Nắm rõ quá trình vận chuyển luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro ngoài ý muốn, từ khi nhận hàng cho đến khi giao hàng, đội ngũ nhân viên của SG Moving luôn theo sát và phân loại hàng hóa một cách cẩn thận, tránh xảy ra những rủi ro không đáng có trong quá trình vận chuyển.
SG Moving - Đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng
SG Moving – Đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng

Trên đây là những thông tin về bưu phẩm là gì? bưu kiện là gì? và cách lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp Quý khách lựa chọn được một đơn vị vận chuyển uy tín, đảm bảo an toàn cho hàng hóa của mình.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Website: https://sgmoving.vn/

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post