Mẹo hay sắp xếp nhà cửa gọn gàng mà bạn nên bỏ túi

Những cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng tốt nhất

Tại sao bạn càng dọn thì ngôi nhà của bạn trở nên bừa bộn? Đúng là bạn đã dồn hết tâm trí, sức lực để sắp xếp nhà cửa gọn gàng hơn nhưng có thể bạn đã mắc phải một số lý do ngớ ngẩn khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên bừa bộn hơn. Việc dọn nhà phụ thuộc vào gu thẩm mỹ, thói quen của từng thành viên nên không phải cứ dọn đồ đạc vào một chỗ sẽ gọn gàng được. Thế nên SGMoving sẽ giới thiệu cho các bạn những mẹo hay cách làm gọn nhà cửa thật ngăn nắp.

Những cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng tốt nhất
Những cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng nên bỏ túi

1. Trang bị tủ quần áo

Trang bị tủ quần áo giúp sắp xếp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp hơn
Trang bị tủ quần áo giúp sắp xếp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp hơn

Việc dùng rèm để che những thứ lộn xộn là giải pháp phổ biến nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời không mang lại sự gọn gàng, thẩm mỹ. Để tối ưu không gian cũng như sự thẩm mỹ thì bạn nên đóng một chiếc tủ quần áo. Những chiếc tủ sẽ giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng lưu trữ quần áo, phụ kiện,… giúp giải quyết triệt để việc vứt quần áo lộn xộn khiến cho căn phòng không được đẹp mắt. Bạn có thể tiết kiệm không gian phòng hơn khi sử dụng cửa trượt.

2. Góc lưu trữ những dụng cụ giúp sắp xếp nhà cửa gọn gàng

Góc lưu trữ dụng cụ sắp xếp nhà cửa trở nên gọn gàng
Góc lưu trữ dụng cụ sắp xếp nhà cửa trở nên gọn gàng

Bạn không nên gom những dụng cụ làm sạch lại với nhau vì kích thước, hình dạng của chúng không đồng bộ nên khi gom vào lại trong một chỗ sẽ trông rất lộn xộn và bừa bãi. Vì vây bạn cần có một góc lưu trữ dụng cụ làm sạch thông minh để thuận tiện cho các bạn dễ lấy và giúp cho không gian sống trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Nhờ vậy không gian căn nhà được bố trí một cách thông minh.

3. Sắp xếp đồ vào kệ tủ

Sắp xếp quần áo vào kệ tủ
Sắp xếp quần áo vào kệ tủ

Có phải khi  bạn thường sắp xếp nhà cửa gọn gàng thường hay dồn hết hết những đồ đạc ít dùng chung một nơi phải không? Đừng làm như vậy nếu bạn không muốn ngôi nhà trở nên bừa bộn và khó tìm lại những món đồ nào đó trong số đó. Để tránh những vấn đề trên, bạn cần phải để chúng vào một chỗ riêng như: nhà kho hoặc không gian lưu trữ nào đó kín đáo hơn, tránh sắp xếp lẫn lộn lại với nhau. Đối với đồ đạc thường xuyên sử dụng thì bạn nên để chúng ở kệ hoặc tủ vừa tầm giúp thuận tiện trong việc sử dụng.

4. Sử dụng túi lưu trữ

Sử dụng túi lưu trữ giúp không gian trở nên gọn gàng
Sử dụng túi lưu trữ giúp không gian trở nên thẩm mỹ

Những chiếc túi treo tường có chất liệu nhựa trong suốt để dùng lưu trữ đồ chỉ khiến cho không gian trở nên thêm phần bừa bộn hơn. Do đó bạn hãy sử dụng các chiếc túi lưu trữ bằng những loại chất liệu khác hoặc dùng những loại hộp lưu trữ mang đến sự thẩm mỹ cho không gian sống của bạn,

5. Dùng móc treo quần áo

Dùng móc treo quần áo giúp không gian tiết kiệm
Dùng móc treo quần áo giúp không gian tiết kiệm

Sử dụng móc treo quần áo đã cố định vào tường là một giải pháp tiết kiệm diện tích, nhưng nó cũng có thể làm cho không gian trở nên lộn xộn vì đồ đạc sẽ phải chất chồng lên đó, gây cảm giác không đẹp mắt. Để giải quyết vấn đề này, hãy thay thế bằng việc sử dụng móc treo quần áo, điều này sẽ giúp bạn sắp xếp gọn gàng hơn rất nhiều.

6. Sử dụng hộp đựng giày để sắp xếp nhà cửa gọn gàng

Sử dụng hộp đựng giày trong suốt giúp tăng sự thẩm mỹ, tiết kiệm không gian
Sử dụng hộp đựng giày trong suốt giúp tăng sự thẩm mỹ, tiết kiệm không gian

Bạn nên hạn chế dùng các thùng carton để bảo quản giày dép mà thay vào đó nên sử dụng những chiếc hộp nhỏ gọn trong suốt, đẹp mắt. Với chất liệu trong suốt sẽ giúp bạn dễ dàng tìm giày dép mà không tốn quá nhiều thời gian.

7. Sắp xếp quần áo gọn gàng

Sắp xếp quần áo gọn gàng
Sắp xếp quần áo gọn gàng

Khi bạn là thành viên duy nhất làm công việc sắp xếp quần áo thì nên chú ý với những thành viên trong gia đình như trẻ nhỏ có thể làm rối tung hết mớ quần áo do bạn tốn hàng tiếng đồng hồ để sắp xếp. Bên cạnh đó thay vì chỉ có một mình bạn làm thì bạn nên hướng dẫn các thành viên khác trong gia đình sắp xếp để hạn chế tình trạng lộn xộn khi lấy quần áo,

8. Dọn dẹp tổng thể căn phòng giúp sắp xếp nhà cửa gọn gàng

Dọn dẹp tổng thể căn phòng
Dọn dẹp tổng thể căn phòng

Đôi khi ý định ban đầu của bạn chỉ là dọn mỗi phòng ngủ nhưng lại phát sinh thêm nhiều vấn đề trong không gian khác cần bạn ngó ngàng đến hoặc bạn đang dự định lau sàn thì lại có đồ chơi trẻ em được bày bộn lung tung khắp nơi,… Vì vậy, bạn hãy cố gắng dọn hết tất cả những thứ bày bừa để tạo ra không gian gọn gàng, ngăn nắp. Bạn nên quan tâm những thứ lộn xộn xung quanh thay vì chỉ chú tâm những thứ được hướng đến ngày từ ban đầu.

9. Không nên sắm những món đồ không cần thiết

Không nên mua những món đồ không cần thiết
Không nên mua những món đồ không cần thiết

Việc mua sắm món đồ trang trí giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt nhưng bạn không quan tâm đến công năng sử dụng sẽ ảnh hưởng nhiều đến không gian. Càng mang về nhiều đồng nghĩa với việc bạn cần phải bố trí nơi đặt chúng hợp lý ở trong nhà. Không được vì vài món đồ yêu thích tạm thời mà khiến cho ngôi bạn trở thành tiệm tạp hoá bạn nhé. Do đó hãy lập kế hoạch và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định mua sắm những món đồ bất kỳ. Như vậy sẽ giúp việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng và ngăn nắp hơn.

10. Trang bị nguồn sáng phù hợp

Trang bị nguồn sáng phù hợp
Trang bị nguồn sáng phù hợp

Nguồn sáng là thứ không thể thiếu trong mỗi không gian nhà, do đó bạn hãy sử dụng nhiều kiểu đèn đa dạng kích thước to nhỏ để chiếu sáng cho gian nhà thêm phần ấm áp. Nếu một căn nhà mà không có nguồn sáng cho dù dọn dẹp ngăn nắp thì sẽ khiến cho không gian trở nên lạnh lẽo, u tối và còn có thể ảnh hưởng đến tâm lý thành viên khi sống ở đó.

Trên đây là những mẹo hay sắp xếp nhà cửa gọn gàng tốt nhất hiện nay mà SGMoving vừa chia sẻ đến cho quý độc giả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn cách làm gọn nhà cửa trông thẩm mỹ, đẹp mắt hơn.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Website: https://sgmoving.vn/

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post