Hướng dẫn cách cúng khai trương chuẩn phong thủy

Cách làm lễ cúng khai trương

Theo quan niệm của người Việt Nam, Trung Quốc thì khi thành lập cửa tiệm, quán ăn thì việc cúng khai trương sẽ giúp cho công việc luôn thuận buồm xuôi gió. Việc làm lễ, cúng bái khai trương nhằm giúp có được sự chấp thuận, phù hộ đến từ thần linh, thổ địa. Như vậy sẽ mang lại nhiều thịnh vượng, may mắn cho việc kinh doanh. Hãy cùng SGMoving khám phá cách cúng lễ khai trương tốt nhất.

Cách làm lễ cúng khai trương
Cách làm lễ cúng khai trương

1. Sự ảnh hưởng và ý nghĩa của việc cúng lễ khai trương

Tầm quan trọng của việc cúng khai trương
Tầm quan trọng của việc cúng lễ khai trương

Trong tiếng Anh, lễ khai trương được dịch là Grand Opening. Theo tiếng Hán, “Khai” có ý nghĩa là mở đầu, còn “trương” là sự phát triển vững mạnh. Ngay từ tên gọi, khai trương thể hiện sự kỳ vọng của con người về một hành trình mới thuận lợi và phát đạt

Lễ cúng khai trương văn phòng mới hay khai trương cửa hàng nhỏ là dấu mốc đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh buôn bán. Ngoài ý nghĩa gửi gắm tâm tư lên thần tinh mang giá trị tâm linh, thì lễ khai trương cũng giúp cửa hàng tạo sức thu hút với nhiều khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn. Dưới đây là 2 dạng khai trương mà bạn thường hay bắt gặp nhất

Khai trương dịp lễ tết

Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, các đơn vị kinh doanh sẽ tổ chức lễ khai trương năm mới với một bài văn khấn buôn bán cầu tài lộc, mong 1 năm luôn làm ăn thuận lợi, suôn sẻ. Hoặc thậm chí là cúng làm ăn hàng tháng. Thông thường các ngày chẵn nhưn mùng 2-4-6 thường được chọn nhiều nhất với ý nghĩa trọn vẹn đủ đầy, Còn mùng 7 và mùng 8 thì thường tránh vì chúng có ý nghĩa lần lượt là “thất”, “bác” gộp lại là thất bác sẽ khiến cho việc làm ăn không thuận lợi

Khai trương ngày thành lập

Đây là lễ khai trương văn phòng, cửa hàng, công ty… mở ra một hành trình kinh doanh mới. Thường được chọn những ngày nào tốt nhất trong năm để khai trương và tuỳ vào quyết định của từng đơn vị.

2. Hướng dẫn chọn ngày tốt để cúng khai trương

Ngày nào tốt nhất để cúng khai trương
Chọn lựa ngày tốt phù hợp phong thuỷ

Ông bà xưa có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, mang ý nghĩa rằng nếu ngày đầu diễn ra một các thuận lợi thì về sâu sẽ vô cùng may mắn và đầy thành công. Việc chọn lựa ngày khai trương cũng quan trọng, do đó cúng là sự kiện rất được quan tâm. Có 2 cách chọn ngày đẹp vô cùng phổ biến

Cách 1: Xem ngày khai trương dựa trên ngày tháng năm sinh của chủ công ty. Có nghĩa là dựa vào tuổi mệnh của người lãnh đạo. Có thể tại thời điểm của ngày tháng năm này là ngày tốt của người này nhưng lại không tốt với người kia. Do đó không thể chọn cùng thời gian cúng khai trương cho tất cả mọi người được. Thế nên việc đầu tiên bạn cần làm là xác định tuổi mệnh của người đứng đầu doanh nghiệp, rồi căn cứ vào đó mà chọn ra ngày tốt để khai trương phù hợp

Ưu tiên các ngày sao tốt như: thiên đức, thiên đức hợp, nguyệt đức hợp, nguyệt đức, thiên phú thiên hỷ, thiên quý,… sẽ giúp cho mọi việc thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt

Tránh ngay những ngày khắc với bản mệnh của chủ doanh nghiệp như: ngày tam nương, ngày có các sao xấu như sát chủ, không sàng, không phòng,.. sẽ mang lại những điều xui rủi, ảnh hưởng dài đến việc buôn bán kinh doanh

Cách 2: Có một cách khác để chọn thời gian phong thủy khai trương là tìm ngày tốt dựa trên ngày hoàng đạo. Những ngày hoàng đạo được coi là những thời điểm tốt trong tháng, khi các yếu tố thiên thời địa lợi hội tụ. Chúng thích hợp cho các sự kiện quan trọng như nhập trạch, chuyển nhà, động thổ, khai trương và cưới hỏi. Bạn có thể tham khảo danh sách ngày đẹp cúng khai trương theo từng tháng để tìm thời điểm khai trương tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn!

3. Những lễ vật khi cúng khai trương

Các lễ vật cúng phù hợp
Các lễ vật cúng phù hợp

Tùy thuộc vào điều kiện, bạn có thể lựa chọn mâm cúng khai trương với heo quay, gà, hoặc vịt. Tương tự như lễ cúng nhập trạch chuyển nhà, lễ cúng khi khai trương công ty hoặc cửa hàng cũng cần chuẩn bị lễ vật  đầy đủ, bao gồm mâm cúng to nghề và đồ cúng thần linh tỉ mỉ. Bạn cần chuẩn bị các thành phần sau:

– Một con heo quay hoặc con gà, tùy thuộc vào ngân sách và quy mô khai trương.

– Một đĩa trái cây: Trái cây cúng lễ  khai trương thông thường gồm 5 quả với các màu trắng, xanh, đỏ, đen và vàng, tương ứng với ngũ hành kim, mộc, hỏa, thủy và thổ. Cần lưu ý sắp xếp các quả xen kẽ để mâm cúng trông đẹp mắt hơn. Với người Bắc, thường chọn chuối, bưởi, hồng, quýt và đào làm 5 quả. Còn người miền Nam thường chọn mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài và quả sung, tương ứng với 5 quả.

– Hai lọ hoa tươi: Tùy thuộc vào mùa, bạn có thể chọn loại hoa phù hợp. Trong các dịp cúng nhà mới, thường ưu tiên hoa đồng tiền và hoa cúc vàng, là hai loại hoa được sử dụng phổ biến nhằm cầu mong tiền tài và thịnh vượng.

– Ba đĩa xôi.

– Ba chén nước.

– Một bộ vàng mã khai trương.

– Hai cây đèn cầy, hương nhang, giấy cúng, lư hương.

– Một đĩa cau trầu.

– Banh bao.

– Bộ Tam sên (trứng luộc, thịt luộc, tôm luộc).

– Nước lọc.

– Muối gạo.

– Nước trà.

– Chén cháo trắng.

– Bánh kẹo.

– Văn khấn Thần Tài ngày khai trương cửa hàng hoặc bài cúng khai trương đơn giản.

Đây là những thành phần và đồ vật cần chuẩn bị để tổ chức mâm cúng, đảm bảo đầy đủ và cầu mong sự thành công và phát triển cho doanh nghiệp của bạn.

4. Nghi thức cúng lễ khai trương

Nghi thức để cúng lễ khai trương
Nghi thức để cúng lễ khai trương

Việc khai trương cũng đòi hỏi một nghi thức thực hiện, tương tự như nghi thức lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng. Dưới đây là các bước cơ bản để thực hiện lễ khai trương:

  1. Người chủ công ty hoặc cửa hàng đứng trước mâm lễ vật và thắp nhang.
  2. Tiếp theo, đọc văn khấn khai trương để báo cáo và cầu nguyện cho các thần linh, xin họ phù hộ cho công ty hoặc cửa hàng có sự thuận lợi và thành công trong kinh doanh, thu hút đông đảo khách hàng.
  3. Khi nhang cháy hết, người chủ công ty hoặc cửa hàng bước lên và thực hiện ba lễ bái tín thần, sau đó xin lấy tiền vàng để hóa phước.
  4. Kết thúc buổi lễ khai trương, hãy dọn dẹp không gian và đồ vật sau lễ.

Lễ cúng khai trương có thể đơn giản, nhưng quan trọng là phải tuân thủ đúng các bước này để mang lại những điều may mắn và thành công trong công việc kinh doanh trong tương lai.

5. Bài văn khấn cúng lễ khai trương hay nhất

Bài văn khấn khai trương là những lời cầu nguyện gửi đến chư thần, thổ địa và bề trên, nhằm mong được sự phù hộ và độ trì cho công việc kinh doanh thuận lợi. Khi bạn mở một văn phòng mới, ngoài việc có văn khấn cúng chuyển văn phòng, việc đọc bài văn khấn khai trương và chuẩn bị mâm cúng khai trương cho văn phòng mới cũng là điều không thể thiếu. Hiện nay, trên internet có rất nhiều mẫu văn khấn khai trương, chẳng hạn như văn khấn khai trương xe, văn khấn khai trương cửa tiệm, văn khấn khai trương spa và nhiều loại khác. Dưới đây là một mẫu văn khấn khai trương thông dụng hiện nay, được nhiều người sử dụng:

Mẫu văn khấn lễ cúng khai trương

Nam mô a di Đà Phật!( đọc 3 lần)

Kính lạy:

Con lạy chín phương Trời, và Chư phật mười phương cùng với mười phương Chư Phật.

Con kính lạy các vị Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con xin kính lạy các ngài của Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Long Mạch, Táo Quân, Ngũ phương, Chư vị Tôn Thần, Ngũ thổ, Tài thần định phúc Táo quân.

Con kính lạy những vị Thần linh cai quản ở nơi này.

Tín chủ (chúng) con Tên: ……………………Tuổi: ………………….

Hiện ở tại: …………………………………

Hôm nay vào ngày tháng năm còn thành tâm sắm lễ và thành tâm được thắp nén hương nhằm dâng lên trước án. Xin thưa rằng tín chủ con thuê hoặc xây cất được một cửa hàng ở nơi đây (địa chỉ). (Trường hợp là cơ quan, xưởng sản xuất tín chủ khấn con là Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan đơn vị). Nay muốn được khai trương để bắt đầu công việc kinh doanh, phục vụ sinh hoạt. Vì vậy chúng con đã xem được ngày đẹp tháng tốt sắm lễ vật cái yết Tôn Thần và dâng cùng Bách Linh nhằm được cúi mong xét soi.

Chúng con cũng xin được mời quan Thần linh Thổ địa, Đương niên quan Đương cảnh, Định phúc Táo quân. Và các ngài địa chúa Long Mạch đang quản khu vực này. Cùng thụ hưởng lễ vật ghi nhận tấm lòng thành, mong phù hộ cho công việc con được hanh thông ước gì được đó.

Tín chủ xin mời các Tiền Hậu chủ với Chư Hương linh y thảo mộc đang ngụ ở nơi này. Hãy đến đây cùng thụ hưởng vật lễ, độ trì cho con làm ăn gặp nhiều may mắn.

Chúng con tâm thành lễ bạc cúi mong được phù hộ.

Nam mô a di Đà Phật! ( đọc 3 lần)

Người xưa có câu “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nếu đã có đầy đủ các yếu tố trên thì việc cúng lễ khai trương còn ngại ngần gì mà không diễn ra để mang lại tài lộc cho công ty, cửa hàng đang chuẩn bị khai trương!

6. Lưu ý khi cúng lễ khai trương

Các lưu ý khi cúng khai trương
Các lưu ý khi cúng khai trương
  • Để đảm bảo sự suôn sẻ và mang đến những điều tốt lành trong cúng lễ khai trương, hãy xem xét kỹ ngày giờ để tổ chức lễ cúng.
  • Tránh chọn những ngày trong tháng 7 âm lịch để khai trương cửa hàng hoặc công ty, vì theo quan niệm phong thủy, tháng này thường không được xem là thời điểm tốt để khởi đầu.
  • Hãy lên danh sách các đồ lễ  đầy đủ và tránh thiếu sót, để việc cúng khai trương diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị lễ vật và mâm cúng, bạn có thể sử dụng dịch vụ đồ cúng.
  • Các đồ lễ cúng cần được sắp xếp gọn gàng và đặt trên bàn trước giờ tốt để bắt đầu lễ cúng. Hãy đảm bảo các đồ vật cúng được đặt theo đúng hướng phù hợp với người chủ doanh nghiệp.
  • Hãy đọc văn khấn khai trương một cách rõ ràng và thành tâm, để bày tỏ lòng thành kính với các vị thần linh và mong muốn được phù hộ và độ trì công việc kinh doanh, buôn bán đông khách.
  • Tránh nói những lời xui xẻo trong ngày khai trương, hãy chỉ nói những điều tốt lành để mang lại may mắn cho công việc mới.
  • Nếu bạn mời khách tham dự lễ khai trương, hãy đảm bảo rằng thời gian thực hiện nghi thức cúng lễ hoàn thành trước khi khách đến.
  • Người chủ công ty hoặc cửa hàng có thể tự đọc văn khấn khai trương hoặc có thể nhờ thầy cúng thực hiện việc này. Hãy tuân thủ các bước và nghi thức để đảm bảo lễ cúng khai trương được tiến hành một cách trang trọng và truyền cảm.

Trên đây là những thông tin về cách cúng khai trương chính xác hất mà SG Moving vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể nắm bắt được cách cúng lễ khai trương tốt nhất

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Website: https://sgmoving.vn/

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post