Hướng dẫn tra cứu vị trí Container chính xác và nhanh chóng

Hướng dẫn tra cứu vị trí Container chính xác và nhanh chóng

Ở Việt Nam, mỗi ngày các cảng biển luôn hoạt động đảm bảo nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa với số lượng lớn. Việc theo dõi số lượng container ra vào tại cảng và trên đường đi là rất khó khăn. Nhiều doanh nghiệp lo lắng cách tra cứu vị trí container để xác định vị trí của container cũng như nguồn hàng của mình ở đâu như thế nào.

Bài viết dưới đây, Sg Moving sẽ chia sẻ đến các bạn danh sách các phương pháp tra cứu xác định vị trí container tại cảng biển trên khắp cả nước nhé!

Hướng dẫn tra cứu vị trí Container chính xác và nhanh chóng
Hướng dẫn tra cứu vị trí Container chính xác và nhanh chóng

Tại sao cần phải tra cứu vị trí container

Hiện nay, khắp nơi trên thế giới đều áp dụng vận chuyển hàng hóa đường biển bằng container nên hàng hóa xuất và nhập cảnh vào Việt Nam là rất lớn. Với ưu điểm chịu tải lớn và tiết kiệm chi phí nên vận tải đường biển là phương pháp vận tải rất được ưa chuộng.

Ngoài những ưu điểm thì phương thức này còn tồn tại một số nhược điểm như thời gian giao hàng lâu, tiềm ẩn một số rủi ro. Thời gian di chuyển được tính từ lúc rời cảng, bắt đầu các thủ tục cho đến khi đến cảng và xác nhận giao hàng, có thể mất vài tuần hay vài tháng tùy theo cảng đến. Tốc độ hoàn thành được xác định nhanh hay chậm dựa vào khoảng cách hai 2 cảng cũng như độ uy tín của công ty vận chuyển.

Đó là một trong những lý do làm cho chủ hàng trở nên lo lắng. Điểm đến cuối cùng hàng hóa trên tuyến đường là gì? Các vấn đề cần giải quyết?

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng giải quyết được các vấn đề này, một trang web đã được tạo ra giúp khách hàng tự tin hơn trong việc tra cứu vị trí container online một cách thuận tiện. Với trang web này, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí của container, ngay cả việc dự đoán thời gian nó đến cảng và sắp xếp các công việc cần thiết.

Vì sao cần phải tra cứu xác định vị trí Container?
Vì sao cần phải tra cứu xác định vị trí Container?

Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu container online

Khác với việc tra cứu biển số xe hay mức phạt giao thông đều thực hiện trên cùng một trang web duy nhất do cơ quan quản lý. Việc tìm kiếm tất cả các container ở nước ra chưa có trang web nào có thể xử lý được hết. Tùy thuộc vào cảng biện bạn đăng ký sử dụng cho cuộc giao dịch hàng hóa của mình, bạn sẽ phải truy cập 1 trang web cụ thể riêng để xác định container của mình.

Sg Moving đã tổng hợp các danh sách các cảng biển có thể tìm kiếm online thông qua các trang web để xác định vị trí container sau đây:

Cách thực hiện tra cứu container cảng Cát Lái (Tân Cảng Sài Gòn)

Cảng Cát Lái là 1 trong 18 cảng thuộc mạng lưới cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đây được xem là cảng biển quan trọng nhất Việt Nam. Mạng lưới cảng Cát Lái không chỉ ở trong TPHCM mà còn rộng khắp cả nước.

Nếu hàng hóa của bạn được vận chuyển thông qua bất kỳ cảng nào thuộc hệ thống Tân Cảng Sài Gòn, để tra cứu container hàng hóa của mình thì bạn cần phải truy cập vào trang web chính của đơn vị này.

Các bước tra cứu vị trí container như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web:

https://eport.saigonnewport.com.vn/

Bước 2: Nhập tất cả thông tin cần thiết như khu vực giao hàng và số lượng container.

Bước 3: Cuối cùng gõ “tìm kiếm” vào ô trình duyệt. Đây là cách tra cứu đơn giản tùy vào yêu cầu của bạn, bạn có thể tùy chọn như:

– Chỉ chu kỳ gần nhất

– Tìm kiếm nhiều vùng chứa cùng 1 lúc: Phải nhập nhiều số vùng chứa và phân cách nhau bằng dấu phẩy “,”.

– Tìm kiếm hàng loạt có sẵn: chỉ nhập 1 số liệu vùng chứa trong trường này.

Bước 4: Kiểm tra kết quả

Lưu ý: Trên trang web của Tân Cảng Sài Gòn, bạn có thể tra cứu container, thông tin tàu, hàng trong kho hoặc có thể thanh toán các thùng chứa trực tuyến rất tiện lợi.

Cách tra cứu Container cảng Cát Lái
Cách tra cứu Container cảng Cát Lái

Cách tra vị trí cont cảng tân Vũ

Cảng Hải Phòng được chia thành ba khu vực: Công ty Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Tân Vũ và Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ. Đây là một trong những cảng biển lớn nhất phía Bắc do lượng hàng hóa xuất nhập khẩu rất lớn.

Các bước tra cứu như sau:

Bước 1: Truy cập trang web https://haiphongport.com.vn/vi/tra-cuu-vi-tri-container

Bước 2: Điền số hiệu của container

Bước 3: Nhấn nút tìm và đợi kết quả hiển thị

Nhìn chung giao diện trang tra cứu của cảng Hải Phòng rất đơn giản, dễ sử dụng, không yêu cầu nhập thông tin phức tạp. Sau khi nhấp vào tìm kiếm, kết quả sẽ được trả về trong thời gian ngắn nếu bạn nhập chính xác.

Cách tra cứu container cảng tân Vũ
Cách tra cứu container cảng tân Vũ

Hướng dẫn tra cứu container cảng Đà Nẵng

Phía Bắc thì có cảng Hải Phòng, phía Nam thì có cảng Cát Lái, thì khu vực miền Trung cũng có cảng Đà Nẵng. Cảng Đà Nẵng gồm nhiều công ty thành viên, trong đó có cảng biển Tiên Sa nổi tiếng.

Các bước tra cứu như sau:

Bước 1: Truy cập trang web: http://tracuucontainer.danangport.com:40004/p/container/

Bước 2: Điền vào số hiệu của container

Bước 3: Nhấn tìm và xem kết quả

Để thay thế việc tra cứu container trên trang web trực tiếp, bạn có thể liên hệ với công ty qua email với nội dung số hiệu container. Hệ thống sẽ tự động tạo ra một kết quả tìm kiếm tương tự như trên web.

Tra cứu vị trí container cảng Đà Nẵng
Tra cứu vị trí container cảng Đà Nẵng

Cách tra cứu xác định vị trí container tại cảng Vict

Cảng Vict hay còn gọi là Cảng Container Quốc tế Việt Nam, là dự án xây dựng cảng biển chuyên dụng đầu tiên của cả nước. Có vị trí thuận lợi trên đường Bến Nghé gần khu chế xuất Tân Thuận, Q7, TPHCM.

Các bước tra cứu vị trí container như sau:

Bước 1: Truy cập vào website: https://www.vict-vn.com/thong-tin-container

Bước 2: Nhập số Container để xem

Bước 3: Bấm xem kết quả

Cách tra cứu xác định vị trí Container cảng Vict
Cách tra cứu xác định vị trí Container cảng Vict

Những lưu ý quan trọng khi tra cứu số container

Để có thể tiếp cận đúng cách thì phải xác định chính xác cổng ra và vào của container. Nhập chính xác tất cả các mã vùng chứa để nhận được kết quả chính xác.

Hầu hết các trường hợp mã vùng chứa gồm chuỗi 11 ký tự có 7 chữ số và 4 chữ cái. Trong trường hợp này, độ chính xác của dãy 10 chữ số trước đó được xác định bằng số cuối cùng trong vùng chứa tính bằng công thức đặc biệt.

Kiểm tra kỹ tên cổng cũng như số hiệu của container mà bạn đã nhập. Nếu đã nhập đầy đủ và chính xác mà hệ thống không trả kết quả và báo sau thì hãy liên hệ ngay với đơn vị quản lý cảng để được gỗ trợ kiểm tra để đảm bảo container không có vấn đề nào bất thường.

Trên đây là những cách tra cứu vị trí container mà Sg Moving vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn xác định được tình trạng hàng hóa của mình một cách chính xác và nhanh chóng.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.

Website:https://sgmoving.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/sgmovingvn

Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post