Các tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn hiện nay

Các tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn hiện nay

Hiện nay, tình trạng kẹt xe luôn là vấn đề không thể nào giải quyết dứt điểm được. Kẹt xe có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất cứ nơi nào nhất là các thành phố đông dân cư như TPHCM hay Hà Nội, phương tiện giao thông vận chuyển, mua bán ra vào liên tục. Việc này đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của mọi người.

Sống ở các thành phố lớn buộc bạn phải nắm rõ các tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn mỗi khi đi ra ngoài chơi, hay chuyển đồ giúp bạn hoàn thành công việc một cách suôn sẻ và nhanh chóng. Hãy cùng Sg Moving tìm hiểu những con đường hay kẹt xe nhất nhé!

Các tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn hiện nay
Các tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn hiện nay

Những tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn

Về vấn đề kẹt xe, hầu như ai cũng sẽ không tìm được cách giải quyết tốt nhất. Bạn chỉ có thể đi sớm hơn giờ cao điểm để tránh kẹt xe hoặc lựa chọn các tuyến đường khác.

Tình trạng kẹt xe ở TPHCM luôn diễn ra hằng ngày
Tình trạng kẹt xe ở TPHCM luôn diễn ra hằng ngày

Cửa ngõ Tây Bắc

Đây là tuyến đường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nhất Sài Gòn. Cụ thể trên các đoạn đường như: Hoàng Văn Thụ, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa, Trường Chinh, An Sương, Cộng Hòa và đặc biệt là đoạn Âu Cơ và Xuyên á,…

Đoạn cầu vượt Quang Trung và Ngã tư An Sương là hai tuyến đường không thể nào di chuyển nhanh được vào giờ cao điểm.

Những lý do khiến các đoạn đường này kẹt xe như: giờ đi học, đi làm và đi về nhất là vào buổi trưa và chiều. Rất nhiều phương tiện tham gia giao thông như xe 2 bánh, xe tải, xe buýt và xe ô tô.

Khi đi qua các đoạn đường này, bạn phải chờ ít nhất 30 phút nếu muốn đi qua sự ùn tắc ngột ngạt này.

Tuyến đường kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc
Tuyến đường kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc

Cửa ngõ Nam Sài Gòn

Đây là khu vực tập trung nhiều tỉnh thành phố hướng về Sài Gòn, chính vì lý do này mà xuất hiện tình trạng kẹt xe là điều không thể tránh khỏi. Những đoạn đường kẹt như: Nguyễn Văn Linh đi ra Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, nơi đây sẽ xuất hiện hàng loạt xe tải hạng nặng và container chiếm lòng đường nên sẽ gây ra tình trạng kẹt xe vào sáng sớm và chiều tối.

Các tuyến đường phổ biến như KCN Tân Thuận, Nam Long, Nhà Bè, Nguyễn Thị Thập đi ra quận 7. Khu vực này có diện tích mặt đường nhỏ mà lưu lượng phương tiện xe giao thông lại lớn nên hầu như lúc nào cũng thuộc tuyến đường kẹt xe nhiều nhất Sài Gòn

Tuyến đường kẹt xe cửa ngõ Nam Sài Gòn
Tuyến đường kẹt xe cửa ngõ Nam Sài Gòn

Cửa ngõ phía Đông

Di chuyển theo hướng từ quốc lộ 13 khúc cầu Ông Dầu đến các giao lộ: Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Nguyễn Xí, các phương tiện giao thông luôn chật ních không thể nào di chuyển được vào các khung giờ cao điểm. Nhiều xe ô tô, xe tải lấn làn để di chuyển nhanh chóng nhưng chỉ làm tình trạng kẹt xe kéo dài thêm.

Các tuyến đường di chuyển từ QL13 đến bến xe miền Đông, Bạch Đằng, cầu Bình Triệu và Phạm Văn Đồng thì số lượng xe tham gia lưu thông cũng không kém gì so với những khu vực đông xe khác tại TPHCM.

Đặc biệt là phải nhắc đến 2 tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh lúc nào cũng chật ních người.

Ngoài những tuyến đường trên thì còn những tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn như:

Gia lộ Vĩnh Lộc – Nguyễn Thị Tú – Quách Điêu

Khu vực Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm

Khu vực Ngã tư Bốn Xã

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Giao lộ Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám

Đường Dương Bá Trạc (khu vực cầu Kênh Xáng)

Tuyến đường kẹt xe cửa ngõ phía Đông
Tuyến đường kẹt xe cửa ngõ phía Đông

Những ai cần nắm rõ các các tuyến đường kẹt xe ở TPHCM

Tình trạng kẹt xe ở Sài Gòn sẽ gây ra nhiều khó khăn cản trở công việc đối với bất cứ ai di chuyển trên đường. Đặc biệt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp nặng nề đối với các đối tượng sau đây:

Công nhân viên chức và nhân viên: Vào những khung giờ cao điểm thì người đi làm sẽ là những đối tượng phổ biến nhất lưu thông. Các khung giờ như 6h – 8h sáng, 11h – 13h trưa, 5h – 6h chiều là khung giờ kẹt xe nhiều nhất.

Học sinh và sinh viên: Tương tự như những người đi làm, các bạn đều đi học vào những khung giờ trên. Ảnh hưởng của nó là gây trễ giờ học và hơn hết là vào những ngày kiểm tra và ngày thi.

Các công ty dịch vụ chuyển nhà: Khi chuyển nhà thì sẽ gặp nhiều khó khăn do tình trạng kẹt xe. Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc, mất uy tín với khách hàng.

Kẹt xe gây ảnh hưởng đến học sinh, sinh viên
Kẹt xe gây ảnh hưởng đến học sinh, sinh viên

Giải pháp giúp là giảm kẹt xe ở TPHCM

Nếu bạn sinh sống ở Sài Gòn, chắc hẳn sẽ thấy tình trạng kẹt xe này chỉ được giải quyết khi có sự can thiệp của cơ quan chức năng và cảnh sát giao thông chỉ huy hỗ trợ. Nhưng chúng ta nên tìm cách phòng tránh và hạn chế vấn đề kẹt xe bằng những giải pháp như sau:

Bạn nên đi sớm hơn hoặc lựa chọn tránh những khung giờ cao điểm nếu như bắt buộc phải đi trên tuyến đường đó.

Lựa chọn những đường tắt như hẻm, đoạn đường khác, có thể xa hơn nhưng sẽ không kẹt xe.

Khi vận chuyển hàng hóa thì nên tránh những giờ cao điểm.

Cảnh sát giao thông hỗ trợ can thiệp giải quyết tình trạng kẹt xe
Cảnh sát giao thông hỗ trợ can thiệp giải quyết tình trạng kẹt xe

Trên đây là các tuyến đường hay kẹt xe ở Sài Gòn vào giờ cao điểm mà Sg Moving vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi lưu thông trên đường. Từ đó lựa chọn cho mình những tuyến đường phù hợp nhất để tránh tình trạng kẹt xe giúp công việc trở nên suôn sẻ và nhanh chóng hơn.

sgmoving.vn kênh thông tin lĩnh vực vận tải, review các công ty chuyển nhà, chuyển văn phòng, chuyển kho xưởng, chuyển máy móc, chuyển phế liệu xây dựng.
Website:https://sgmoving.vn/
Email: topsgmoving.vn@gmail.com

Rate this post